Ngày 28 - 03 - 202409:03 PM

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008    Handico22 Chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

Liên kết nhanh
Bảng giá chứng khoán
HANDICO 22: Bước phát triển mới – Báo xây dựng
Cập nhật 16/10/2010 , 12:10 PM
HANDICO 22: Bước phát triển mới
14/10/2010 11:04
           Được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của TCty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO), HANDICO 22 đã có bước khởi đầu đầy khó khăn. Cty được thành lập từ năm 1970 trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị: xí nghiệp sửa chữa nhà cửa của Sở Lương thực, đội Xây dựng ăn uống và Đội công trình 12 của Sở Thương nghiệp với tên gọi Cty Sửa chữa nhà cửa thương nghiệp. Suốt 30 năm sau đó, Cty đã trải qua nhiều bước thăng trầm và không ít lần đứng trên bờ vực phá sản. Năm 2002, Cty được chuyển giao nguyên trạng từ sở Thương nghiệp sang HANDICO và đổi tên thành HANDICO 22. Tại thời điểm đó, HANDICO 22 cũng chưa có gì nổi bật ngoài việc mở rộng thị trường ra các tỉnh phía Bắc và bước đầu đặt chân vào thị trường Hà Nội với các công trình có sản lượng từ 10 - 30 tỷ. Thế nhưng, do phải cạnh tranh gay gắt trong đấu thầu, giá bỏ thầu các công trình thường thấp, vòng quay vốn lưu động kéo dài do các công trình chậm được thanh toán nên Cty chỉ hoạt động một cách cầm chừng.  

            Năm 2005, Cty được cổ phần hóa sau khi xây dựng các phương án về SXKD, về tài chính và phương án sắp xếp lại lao động, mở ra một hướng mới trong SXKD. Tuy nhiên, lợi thế đi cùng thách thức bởi đa số người lao động vẫn giữ thói quen, lề lối làm việc cũ, tư duy lạc hậu, chậm thích ứng với sự phát triển của nền kinh tế. Thêm vào đó, thị trường bất động sản giai đoạn này đóng băng, Cty có quy mô vốn nhỏ, nợ đọng khó đòi nhiều, nguồn vốn hoạt động chủ yếu phải vay từ ngân hàng, trang thiết bị phục vụ thi công nghèo nàn. Trước tình cảnh đó, ban lãnh đạo Cty càng quyết liệt hơn trong điều hành, định hướng một cách chi tiết cho từng thời điểm phát triển cụ thể. Khi nguồn vốn còn hạn chế, các dự án kinh doanh còn đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư thì chủ trương mở rộng tối đa thị trường xây lắp, tìm kiếm, mở rộng thị trường từ miền núi phía Bắc đến Đông Nam bộ, huy động nguồn vốn qua 2 đợt phát hành thêm cổ phiếu, nguồn vốn của Cty đã tăng từ 19 tỷ lên 38,5 tỷ đồng, giá trị thiết bị đầu tư phục vụ thi công gần 10 tỷ đồng. Khi đã có tiềm lực về vốn, về nguồn nhân lực, máy móc thiết bị cùng với việc triển khai các dự án kinh doanh nhà gặt hái được những thành công ban đầu, Cty thu hẹp phạm vi hoạt động xây lắp, chú trọng tối đa việc tìm kiếm, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, khẳng định vị thế của Cty.
              Trong buổi lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, ông Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty tâm sự: Tôi được cấp trên cử về điều hành Cty, lúc đó chúng tôi chỉ biết cố gắng, tận tâm, tận lực để làm. “Năm năm qua, chúng ta đã “thắt lưng buộc bụng” nuôi nhau, tiết kiệm từng đồng, từng xu để có mặt trên 26 tỉnh thành trong cả nước, thi công các công trình từ Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, một dải miền Trung đến Cần Thơ, Cà Mau. Chúng ta đã tích cóp được một lượng tài sản như ngày hôm nay. Chúng ta đã giải quyết xong bài toán về đói nghèo, về cơm no áo ấm nhưng muốn ăn ngon, mặc đẹp, muốn đóng góp nhiều hơn cho đất nước, muốm tham gia nhiều hơn vào công tác từ thiện xã hội thì cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Thành tích này không của riêng cá nhân ai mà của cả một tập thể đoàn kết nhất trí. Thực tế cho thấy, nếu không biết đặt lợi ích chung và giải quyết hài hòa giữa các lợi ích thì một số cá nhân sẽ giàu lên trông thấy nhưng cả tập thể thì không thể nào phát triển được. Vì thế, đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng là chìa khóa làm nên mọi thành công của chúng ta”, ông Việt trải lòng với CBCNV của mình như vậy.
           Trải lòng của người đứng đầu cao nhất HANDICO 22 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi thành viên Cty, không chỉ có vậy, ông còn nhận được nhiều lời cảm ơn từ phía CBCNVC Cty đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. Rồi đây, HANDICO 22 sẽ có bước phát triển mới, xứng đáng với niềm kỳ vọng cho 40 năm tồn tại và phát triển.
 
Trung Kiên
 
 
 

 

Mua và bán
Đăng nhập
Lượt truy cập: 71906
Đang online: 10